Quận 8 xứ Sài thành được nhiều người biết đến vì là một khu đất vàng với nhiều tiềm năng như du lịch, ăn uống hay các dự án bất động sản chi phí khổng lồ. Vậy đâu là các thông tin quan trọng về vùng đất này? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay qua bài viết này.

Vị trí địa lý quận 8

Là một quận nội thành ven đô tọa lạc tại hướng Tây nam của Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích tự nhiên ước chừng lag 1.917 ha, quận 8 là một địa bàn vận chuyển, trạm trung chuyển hàng hoá, là cầu nối giao thông huyết mạch giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long với xứ Sài thành, là một trong những quận có cảng lớn trọng yếu của Thành phố Hồ Chí Minh như: cảng cá Chánh Hưng, cảng Dương Bá Trạc, cảng Bình Đông, cảng Bình Lợi. Ngoài ra có 83 kho hàng lớn nhỏ của Trung ương, Thành phố do quận 8 quản lý.

Quận 8 sở hữu một vị trí địa lý tương đối thuận tiện:

  • Phía Đông quận 8 giáp ranh với Quận 7 lấy ranh giới là rạch Ông Lớn
  • Phía Tây quận 8 tiếp giáp với quận Bình Tân
  • Phía Nam quận 8 là láng giềng của huyện Bình Chánh
  • Phía Bắc quận 8 tiếp xúc Quận 5 và Quận 6 lấy kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa làm nơi phân chia.

Theo ước tính số liệu gần đây nhất, Quận sở hữu diện tích 19,11 km², dân số là 424.667 người, mật độ dân số trung bình đạt 22 người/km².

Quận 8 có hình dáng thon thả, kéo dài từ hướng Đông Bắc đến Tây Nam và bị chia bởi một hệ thống kênh rạch sông ngòi chằng chịt. Và có 16 đơn vị hành chính cấp phường được đánh số lần lượt từ 1 đến 16.

Vị trí địa lý quận 8
Vị trí địa lý quận 8

Hạ tầng đô thị tại quận 8

Quận 8 sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay cửa ngõ lưu thông TP. HCM giao thương với các tỉnh Tây Nam Bộ hứa hẹn là vùng đất đầy triển vọng. Hiện tại, những công trình hạ tầng trong và ngoài khu vực đang dần trong quá trình hoàn thành. Đặc biệt, tuyến Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) là tuyến giao thông huyết mạch liên kết khu vực Tây Nam về các quận nội thành.

Bên cạnh đó, một tin cực vui chính là dự án cầu đường Bình Tiên được tái khởi động với tổng mức đầu tư rơi vào 3.507 tỷ, dài 3.2 km, gồm 4 làn xe. Lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn đến rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ và các quận trung tâm như quận 1, quận 4, quận 5, quận 6, quận 8.

Với hạ tầng phát triển, mật độ dân số dày đặc đông đúc, đây được xem là cửa ngõ tâm điểm, với hệ sinh thái phức hợp giữa thương mại – tiện ích giải trí – sức khỏe phong phú dấy lên làn sóng giá sốt giá cho bất động sản. Với cơn sốt đất đai, nhiều đại gia ông lớn ngành địa ốc đổ ồ ạt về quận 8. Cùng nền tảng phát triển bất động sản bền vững và nhiều tiềm năng, vùng đất quận 8 được mong chờ là bệ phóng cho ngành bất động sản và phát triển kinh tế của TPHCM cũng như là kỳ vọng trở thành khu đô thị hoá số 1 cả nước.

Hạ tầng đô thị tại quận 8
Hạ tầng đô thị tại quận 8

Các dự án bất động sản tại quận 8

Quận 8 có hạ tầng đầu tư chi phí lớn, giữ vị trí trọng yếu khi nơi đây là cửa ngõ của xứ Sài, vì vậy thị trường bất động sản ở đây đã có một cuộc lột xác ngoạn mục với sự cơn sốt đầu tư mua bán chưa từng có ở nơi này. Theo giới kinh doanh đánh giá, quận 8 không chỉ là có một làn sóng bất động sản mà còn như một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa. Vì thế quận 8 sẽ là điểm nóng cho những nhà đầu tư.

Topaz Elite

Topaz Elite có rất nhiều lợi thế nhờ vị trí thuận lợi. Những căn hộ giá phải chăng nhưng đủ đầy các tiện ích thoải mái, dịch vụ chức năng, giao thông thuận tiện mang lại giá trị đang nhận được sự để tâm của nhiều quý khách và các chuyên gia bất động sản.

Dự án Topaz City đã và đang là dự án được đầu tư nhất với diện tích 16ha, trong đó 10ha là công viên, 4ha dành cho căn hộ cao cấp, 2 ha căn hộ phục vụ thương mại, đây hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo của quận 8.

Tara Residence

Sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 8, dự án được kỳ vọng là bệ phóng của thị trường bất động sản quận 8. Đây là một trong những khu vực đang được đầu tư và phát triển mạnh về nhiều lĩnh vực công trình… Được thừa hưởng những ưu điểm của quận 8 nên dự án Tara Residence chính là lựa chọn tối ưu cho giới đầu tư và cũng là không gian tuyệt vời cho cư dân đang có nhu cầu an cư lập nghiệp tại khu vực quận 8.

Từ Tara Residence, chỉ cần khoảng 5 phút lái xe  để đến quận 5, 5km để đến quận 1 Chợ Bến Thành. Tara Residence được thiết kế hợp lý theo tiêu chuẩn gồm 4 block chung cư 20 tầng, 1 tầng hầm với tổng cộng 989 căn hộ. Các căn hộ tại Tara Residence có 1- 3 phòng ngủ, thiết kế được cân nhắc rất nhiều và đảm bảo độ thoáng khí. Đặc biệt, dự án nằm trọn trong một quần thể hệ sinh thái xanh mát với nhiều tiện lợi, chức năng như cửa hàng, hồ bơi tràn, khu vui chơi cho trẻ nhỏ, giải trí ngoài trời,..

Các dự án bất động sản tại quận 8
Các dự án bất động sản tại quận 8

D-Aqua

Dự án D-Aqua là một trong số những dự án nổi trội nhất của nhà phát triển bất động sản DHA Corporation với 125m bờ sông, là tâm điểm của vô số nhà đầu tư. Với quy mô rộng lên đến 8.025 m2, 2 tháp đôi cao 25 tầng, mang đến nguồn 650 căn hộ đầy hứa hẹn là dự án mang tầm đỉnh cao mới cho thị trường. Tầm nhìn hướng sông và vị trí thuận tiện đắc địa, dự án D-Aqua cung cấp những chức năng vô cùng tiện ích. Điểm nhấn của dự án là kiến trúc tháp đôi theo kiểu hiện đại, khu phố chợ thương mại hòa cùng thiên nhiên.

Quận 8 đang là nơi phát triển mạnh mẽ với tốc độ đô thị hoá lớn. Quận 8 TPHCM được kỳ vọng là trung tâm công nghiệp và bất động sản trong tương lai. Hy vọng qua bài viết này quý vị có thêm nhiều thông tin tham khảo để sinh sống hoặc du lịch tại đây.