Nhà đất Long An hiện đang nhận được sự chú ý, quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Vậy lý do gì mà dự án nhà đất tại đây lại có sức hút lớn như vậy? Để tìm cầu trả lời, hãy cùng theo dõi bài viết Gia An Property chia sẻ dưới đây nhé!

nhà đất Long An 1
Nhà đất Long An thu hút các nhà đầu tư

Vì sao nhà đất Long An thu hút nhà đầu tư?

Các hoạt động mua bán nhà đất Long An ngày càng trở nên nhộn nhịp và là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư và khách hàng. Sau đây là một số nguyên nhân dự án nhà đất Long An luôn hấp dẫn như vậy:

Dự án thuộc quy hoạch vùng vệ tinh của TP HCM

Theo như đề án quy hoạch vùng của TP Hồ Chí Minh, các huyện Bến Lức, Cần Giuộc và Đức Hoà của Long An trong tương lai sẽ trở thành đô thị vệ tinh của TP HCM.

Nhằm bắt kịp quy hoạch của TP HCM, tỉnh Long An đã đề ra các phương án quy hoạch tiệm cận để phát triển kinh tế, đô thị và thị trường bất động sản của địa phương. Tỉnh Long An đã quy hoạch 4 huyện: huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc, Đức Hòa và Tân An thành khu đô thị – công nghiệp tổng hợp. Trong đó huyện Đức Hòa được hướng tới trở thành khu vực trung tâm dịch vụ.

Để phục vụ nhu cầu quy hoạch của tỉnh, tại Long An, cơ sở hạ tầng đã được đồng bộ, hệ thống giao thông cũng được nâng cao trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Nhờ vào hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ đã giúp cho tỉnh Long An trở thành địa điểm lý tưởng cho sự phát triển đô thị. Đồng thời nhờ vào đây cũng giúp cho thị trường bất động sản phát triển nhộn nhịp.

nhà đất Long An 2
Long An sẽ trở thành đô thị vệ tinh của TP HCM

TP HCM siết chặt tách thửa

Theo quyết định 60/2017/QĐ-UBND TP Hồ Chí Minh đã hạn chế về việc tách thửa. Điều này giúp hạn chế về việc trục lợi phân lô đất nền khiến cho giá đất sốt ảo. Do đó, nguồn cung nhà đất tại TP HCM cũng khan hiếm hơn dẫn đến giá bán ngày càng tăng cao làm thu hẹp khả năng đầu tư trong thị trường bất động sản.

Vì vậy nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản tại các khu vực giáp ranh TP HCM. Đặc biệt là thị trường nhà đất Long An.

Giá nhà đất Long An tương đối rẻ

Đối với những nhà đầu tư bất động sản, đầu tư vào một dự án giá rẻ có ý nghĩa rất quan trọng, nó góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Với giá nhà đất Long An, các lô đất được rao bán trong khoảng từ 99 – 600 triệu đồng/100 m2. Đây là một yếu tố quan trọng giúp nhà đất Long An thu hút các nhà đầu tư và khách hàng.

Những khu nhà đất Long An đáng để đầu tư

Tại tỉnh Long An có rất nhiều dự án nhà đất, bạn có thể tham khảo một số khu vực sau để lựa chọn được một dự án mang tới khả năng sinh lời cao:

Nhà đất Bến Lức Long An

Huyện Bến Lức nằm tại phía Đông tỉnh Long An hiện đang là một trong những khu vực có dự án nhà đất nóng nhất trên địa bàn tỉnh. Theo thông tin quy hoạch, thị trấn Bến Lức sẽ phát triển thành trung vân văn hóa, kinh tế, chính trị, thương mại và dịch vụ và là khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam.

Với vị trí nằm kề TP HCM – trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, cơ sở hạ tầng tại Bến Lức cũng rất được chú trọng xây dựng. Đây cũng chính là lý do giúp nhà đất Bến Lức được nhiều sự quan tâm và các hoạt động mua bán tại đây ngày càng nhộn nhịp.

nhà đất Long An 3
Huyện Bến Lức tỉnh Long An

Nhà đất Đức Hòa

Huyện Đức Hòa của tỉnh Long An tọa lạc tại trung tâm đô thị Tây Bắc TP HCM. Với địa thế đẹp và có nhiều tiềm năng bất động sản nên khu vực này thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bao gồm 18 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp cùng vị trí đắc địa tiếp giáp TP HCM, Đức Hòa trở thành huyện có khả năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài dẫn đầu toàn tỉnh.

Yếu tố quan trọng nhất giúp các nhà đầu tư đổ dồn về nhà đất Đức Hòa là giá đất ở đây không quá cao so với mặt bằng chung đồng thời khả năng sinh lời cao. Giá bán chỉ dao động từ 1 – 4 triệu/m2. Đây là con số được đánh giá phù hợp với túi tiền của nhiều nhà đầu tư.

nhà đất Long An 4
Quy hoạch huyện Đức Hòa

Một số lưu ý quan trọng khi mua nhà đất Long An

Trước khi quyết định mua nhà đất tại bất kỳ nơi nào, bạn cũng cần lưu ý kiểm tra thật kỹ để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Và tất nhiên nhà đất Long An cũng vậy, khi muốn đầu tư bạn cần chú ý những điểm sau đây:

Tìm hiểu kỹ càng thông tin về các nhà đầu tư

Hiện nay, thị trường bất động sản tỉnh Long An rất nhộn nhịp, trong đó có những chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ dự án nhà đất với mức giá rất rẻ. Tuy nhiên, những khu đất nào có giá rẻ hơn mức giá mặt bằng chung thì bạn cần thật sự lưu ý. Để yên tâm đầu tư và chọn được chủ đầu tư uy tín, bạn phải tính toán thật kỹ khả năng hoàn thiện của dự án cũng như khả năng thực thi của nó. Khi đó, bạn mới có thể mua được nhà đất Long An với giá phù hợp và khả năng sinh lời cao.

Giấy tờ giao dịch rõ ràng

Trên thị trường, có rất nhiều sàn giao dịch bất động sản không uy tín, chúng hoạt động nhằm lừa đảo người dân. Vì vậy, khi quyết định đầu tư nhà đất Long An, bạn cần yêu cầu chủ đầu tư đưa ra những giấy tờ cần thiết và xác thực độ chính xác của những giấy tờ đó nhằm chứng minh được dự án, hồ sơ năng lực của các chủ đầu tư, giấy tờ về ủy quyền, môi giới về việc ký hợp đồng…

nhà đất Long An 5
Cần ký kết giấy tờ rõ ràng, minh bạch

Không nên mua đất sổ chung

Nếu mua đất sổ chung rất dễ xảy ra tình trạng tranh chấp mà khi dính vào rất rắc rối, vì bạn sẽ không thể khai thác sử dụng và cũng không thể chuyển quyền sử dụng đất nếu một trong số các chủ sở hữu còn lại không đồng ý.

Đảm bảo tính pháp lý

Tính pháp lý của đất nền cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cần kiểm tra xem miếng đất đã có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền hay chưa. Kiểm tra xem nó đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chưa. Cần đảm bảo rằng chỉ nên mua những dự án đất nền có tính pháp lý đầy đủ và rõ ràng.

Chắc hẳn qua bài viết mà Gia An Property giới thiệu trên đã giúp cho các bạn yên tâm hơn khi mua nhà đất Long An. Có thể thấy thị trường nhà đất Long An khá hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào nhà đất thì đây là thị trường không thể bỏ qua, chắc chắn mang tới cơ hội phát triển và lợi nhuận cao trong tương lai.